Trang chủ | ADP - Định mệnh của đời tôi
ADP - Định mệnh của đời tôi
ADP - Định mệnh của đời tôi
09/04/2019

"Lại một mùa tuyển sinh nữa đã đến...

Những ngày cuối mùa hạ này, Đà Nẵng lại đón tiếp vô vàn tân sinh viên cùng phụ huynh đến nhập học. Hôm nay cũng không ngoại lệ. Vừa tan lớp. tôi đã bắt gặp hình ảnh rất rất nhiều cô chú tay xách vali, tay cầm tập hồ sơ chuẩn bị cho con bước vào hành trình 4 năm đại học. Hình ảnh ấy khiến tôi bồi hồi nhớ lại hình ảnh chính mình - một cô bé 18 tuổi cách đây 3 năm một mình bước chân vào Đà Nẵng, tự mình tìm hiểu trường và ngành học phù hợp.

Nhưng rồi, một định mệnh nào đó đã đưa tôi đến với chương trình American Degree Program (ADP) | Chương trình Học và Lấy Bằng Đại Học Troy & Đại học Keuka tại Đà Nẵng. Tôi gặp cô Nhi - giáo viên cố vấn, cô tận tình tư vấn cho tôi về trường học, lợi ích của việc sinh viên có thể tốt nghiệp với tấm bằng đại học của Mỹ danh giá ngay tại Việt Nam. Nghe vậy tôi đã vô cùng thích thú vì nhận thấy đây là một chương trình học đáp ứng đầy đủ mong muốn, nguyện vọng của tôi khi bước vào ngưỡng cửa đại học.

Nhưng đến khi nói về khoản học phí, tôi thật sự e ngại. Mỗi năm, bố mẹ phải chi trả tiền học phí lên đến vài chục triệu, tôi thật sự lo lắng về điều này vì tôi nghĩ nó quá đắt. Tôi mất một tuần để suy nghĩ và đưa ra quyết định là nhập học hay chuyển chương trình. Tôi suy nghĩ về nước Mỹ, suy nghĩ là mình sẽ học chung với các bạn sinh viên và giảng viên nước ngoài, sẽ có ngày tôi chỉ cần nhắm mắt thôi cũng có thể nói vèo vèo nhiều câu tiếng Anh, tôi có thể xem phim HBO mà không cần Vietsub, tương lai xa hơn là thực tập ở nước ngoài, có trong tay tấm bằng đại học Mỹ danh giá cùng cơ hội việc làm rộng mở. Những suy nghĩ đó đã đủ để thôi thúc tôi quyết định chọn ADP - định mệnh của đời mình ngay tại thời điểm này.

Sau 3 năm gắn bó với đại gia đình ADP, tôi học được rất nhiều, không chỉ kiến thức mà còn kĩ năng sống cho bản thân. Tôi được học với những thầy cô giáo nước ngoài rất nhiệt tình,vui vẻ, uyên bác, luôn sẵn lòng giúp đỡ khi sinh viên cần. Tôi được gặp những người bạn vui vẻ, hòa đồng, tôi học được nhiều điều từ cách sống, cách làm việc của họ. Không những thế, đến với ADP, tôi có cơ hội tham gia các hoạt động của trường, của khoa, và nhờ vốn tiếng Anh càng ngày càng được cải thiện của mình, tôi có cơ hội tham gia vào các chương trình, sự kiện quốc tế tổ chức tại Đà Nẵng. Quan trọng nhất, tôi đã giành tấm vé thực tập nước ngoài tại hòn đảo Bali xinh đẹp tại Indonesia khi vừa kết thúc năm 3 đại học.

Đại gia đình ADP đã giúp tôi lớn lên từng ngày như thế đấy, tôi không còn là cô bé thiếu tự tin về chất giọng Huế, tự ti về khả năng ngoại ngữ của mình và sự thiếu kỹ năng lãnh đạo nhóm nữa. Tôi nhận ra, trở thành một phần nhỏ của gia đình lớn ADP tôi được nhiều hơn là mất, bố mẹ có thể mất nhiều tiền đầu tư cho tôi học tập nhưng tôi đã chứng minh được bố mẹ đã lãi hơn gấp rất nhiều lần. Lãi được một cô con gái ngoan hiền nhưng đầy quyết đoán trong công việc, lãi được khoản thời gian khi tôi gần bố mẹ hơn, và bố mẹ tiết kiệm được một số tiền khổng lồ nếu tôi bay nửa vòng trái đất sang Mỹ học tập.

Nói tóm lại là, tôi yêu đại gia đình ADP ❤" - Như Nguyệt

adpmod03@dtu.edu.vn
processing...
Đăng ký xét tuyển
AMERICAN DEGREE PROGRAM
Đã đăng ký thông tin thành công.
Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đã có lỗi trong quá trình đăng ký, xin vui lòng kiểm tra lại thông tin và thử lại!
person
phone
email
person_pin_circle
school