Trang chủ | Cô sinh viên ADP với thành tích hoạt động 'khủng'
Cô sinh viên ADP với thành tích hoạt động 'khủng'
Cô sinh viên ADP với thành tích hoạt động 'khủng'
15/07/2020

Võ Thị Tú Vy, sinh viên năm 2 (Lớp K24-KEU-QTH) đến từ American Degree Program (ADP) - Chương trình Học và lấy bằng đại học Troy & Keuka tại Đà Nẵng luôn là tấm gương sáng cho những ADPer còn lại.


Vy đã có cơ hội tham gia rất nhiều cuộc thi và đạt được giải thưởng lớn như: giải ba cuộc thi Hùng biện tiếng Anh 2019 của Đại học Duy Tân do trung tâm LTC tổ chức, giải ba cuộc thi Tranh luận tiếng Anh 2019, giải ba quốc gia cuộc thi Go Green in the City 2019.

 

(Tú Vy tại cuộc thi Tranh luận tiếng Anh 2019)


Chia sẻ về mối nhân duyên đến với các cuộc thi, Vy tâm sự: “Vì theo học chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh, mình luôn thích thú những ý tưởng khoa học có tính thực tế và thương mại cao. Mình đã từng hợp tác cùng các bạn khoa Điện - Điện tử tham gia Go Green in the City 2019 và cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam VSIC 2019. Trong tương lai, mình vẫn hi vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp tục tham gia thử sức với những cuộc thi tương tự và quy mô hơn để học hỏi và hoàn thiện kiến thức chuyên môn.”


Bên cạnh một số cuộc thi kể trên mà cô bạn đã tham gia, Vy còn được thầy cô và các anh chị khuyến khích tham gia các sự kiện quốc tế do trường tổ chức để rèn luyện các kỹ năng cần thiết như Learning Express 2019, tham gia hỗ trợ Hội nghị Trao đổi thực tập sinh Đông Nam Á 2019 (SEAMEO) cùng một vài chương trình giao lưu cùng sinh viên quốc tế. Những sự kiện này không chỉ là cơ hội để Vy làm quen, kết nhiều bạn mới mà còn là những lớp học kỹ năng thực tế vô cùng có ích mà ở trường lớp Vy khó có cơ hội được học.


Nhắc đến kỷ niệm lớn nhất trong những chương trình đó, Vy hồ hởi: “Vì là một người hướng nội nên trước đây mình rất ngại tham gia những sự kiện lớn. Mình thật sự biết ơn thầy cô và những người bạn đã giới thiệu và động viên để tham gia những sự kiện này. Mỗi sự kiện là một cơ hội vô giá để mình kết bạn, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Sự kiện đáng nhớ nhất có lẽ là lần tham gia hỗ trợ Hội nghị Trao đổi thực tập sinh Đông Nam Á 2019 (SEAMEO). Ba ngày sự kiện diễn ra có lẽ là ba ngày đáng nhớ nhất trong suốt 4 năm đại học này của mình. Mình không những được tham dự một sự kiện quốc tế lớn mà giờ đây mình đã có thêm một gia đình với những người anh chị, những người bạn vô cùng đáng yêu.”

 

(Tú Vy cùng thầy cô và những người bạn tình nguyện viên tại hội nghị SEAMEO 2019)


Mặc dù không ít lần gặp khó khăn và sai sót dẫn đến kết quả không như mong muốn nhưng những điều Vy học được từ những chương trình này thật sự là vô giá. Một vài ví dụ có thể kể đến như:


Với Go Green in the City và Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2019, Vy đã học hỏi được rất nhiều kiến thức chuyên môn từ các thầy và anh chị hướng dẫn, được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế vô cùng chuyên nghiệp.

 

(Đội của Tú Vy đạt giải Ba toàn quốc cuộc thi Go Green in the City 2019)


Với Learning Express, trước hết Vy được làm quen với rất nhiều bạn sinh viên tài năng từ Singapore, được trải nghiệm cuộc sống và môi trường làm việc của người dân làng nghề truyền thống và được trang bị những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết trong làm việc nhóm và đưa ra giải pháp cho các vấn đề xã hội.


Với Hội nghị trao đổi thực tập sinh Đông Nam Á (SEAMEO), Vy lại được quan sát và học hỏi quá trình tổ chức một sự kiện quốc tế, được làm việc và học hỏi từ những người bạn vô cùng tài giỏi và chuyên nghiệp.


Tham gia nhiều chương trình, sự kiện quốc tế như vậy, Vy có rất nhiều khó khăn trong hoạt động, Vy chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất của mình có lẽ là thời gian hạn chế và thiếu kinh nghiệm. Bên cạnh việc học ở trường, mình có làm một vài công việc bán thời gian nên thời gian còn lại khá ít. Hơn nữa những chương trình này đều là lần đầu mình tham gia, kinh nghiệm và kiến thức còn thiếu sót rất nhiều nên không tránh khỏi những lần đạt được kết quả không như mong muốn.”
Nhưng với Vy, sẽ không là gì nếu thực sự cố gắng. Vy chia sẻ về việc cân đối giữa việc học và hoạt động: “Chương trình học của hai năm đầu của đại học vẫn chưa quá nặng nên Vy tận dụng thời gian rảnh thể tham gia nhiều hoạt động nhất có thể, tất nhiên việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu. Vy sẽ chỉ tham gia các chương trình trong khả năng khi đã đảm bảo các deadline học tập đều đã được hoàn thành.”



Bên cạnh đó, Tú Vy cũng chia sẻ về những lựa chọn, những bước ngoặt từ trước đến nay của bản thân mình: “Mình từng đọc chia sẻ của những anh chị và các bạn đã và đang theo học tại ADP. Mọi người đều bảo rằng lựa chọn ADP có lẽ là một trong những quyết định sáng suốt nhất của mình và mình cũng vậy. ADP đã cho mình một môi trường để lột xác và phát triển. Ở đây, mình có thể tự tin học tập và thể hiện mình. Các thầy cô luôn tạo điều kiện thuận lợi để chúng mình có thể học tập và rèn luyện một cách hiệu quả nhất.”



Với Vy, ADP là một sân khấu, nhiệm vụ của mỗi sinh viên chỉ là việc tỏa sáng và Vy đang cố gắng thực hiện điều đó. Hãy luôn tận dụng mọi cơ hội để học hỏi, hoàn thiện bản thân và sẽ có một ngày chúng ta tự hào là sinh viên ADP. Hãy luôn ghi nhớ điều đó nhé!

adpadmin@dtu.edu.vn
processing...
Đăng ký xét tuyển
AMERICAN DEGREE PROGRAM
Đã đăng ký thông tin thành công.
Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đã có lỗi trong quá trình đăng ký, xin vui lòng kiểm tra lại thông tin và thử lại!
person
phone
email
person_pin_circle
school