Trang chủ | Nếu được chọn lại, mình vẫn chọn ADP
Nếu được chọn lại, mình vẫn chọn ADP
Nếu được chọn lại, mình vẫn chọn ADP
13/06/2020

Với cá nhân mỗi học sinh chúng mình, việc chọn ngành học là cả một quá trình gian nan, vất vả. Để xác định cũng như đưa ra được một quyết định sáng suốt cho quãng đường 4-5 năm sắp đến là cả một vấn đề khó nhằn 😥

 

Hôm nay, mình sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện của bản thân khi chọn ngành học tại American Degree Program - ADP (Chương trình Học và lấy bằng Đại học Troy & Đại học Keuka tại Đà Nẵng), hy vọng có thể giúp các bạn phần nào trong sự lựa chọn ngành học sắp đến nhé 😉

 

 

Mình là Hồ Hoàng Như Nguyệt, sinh viên năm cuối ngành Management | Quản Trị Kinh Doanh tại ADP, mình đến từ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cái duyên mang mình đến với ADP là một điều khá tự nhiên và bất ngờ. Sau khi không đạt được nguyện vọng vào trường Đại học Cảnh sát, mình chọn ngành học thứ 2 liên quan đến kinh doanh, vì vậy mình đăng ký chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh của chương trình ADP. ADP đến với mình như là cái duyên, thoạt đầu, mình chỉ nghĩ chọn đại một trường để học, cũng như một cái cớ để ôn thi lại vào năm sau nhưng khi đến với chương trình ADP, mình được thầy cô tư vấn tận tình, chỉ rõ cho mình những định hướng ngành học với nhiều cơ hội hấp dẫn trong tương lai. Từ đó mình đã thay đổi suy nghĩ của chính bản thân.

 

 

Mặc dù chi phí học tại ADP cao hơn những chương trình học khác tại ĐH Duy Tân, nhưng nó dĩ nhiên hợp lí hơn rất nhiều so với chi phí đi du học, học tập và sinh hoạt tại nước ngoài. Hơn nữa, tại ADP mình có thể học chuyên ngành 100% tiếng Anh, mình nhận thấy nhiều cơ hội tiềm năng sẽ giúp mình phát triển bản thân hơn so với những chương trình khác. Mình thích tính thực hành hơn là lý thuyết, và giáo dục Mỹ sẽ đáp ứng được mong muốn này của bản thân.

 

 

Ban đầu, vì học phí cao nên ba mẹ thật sự đắn đo. Sau đó, mình đã phân tích cho ba mẹ hiểu được lợi ích khi mình theo học chương trình này. Và dám tự tin khẳng định bản thân sẽ cố gắng phấn đấu, không làm phụ lòng ba mẹ. Cuối cùng thì ba mẹ chấp thuận cho mình theo học tại ADP, mình cảm thấy thật sự may mắn khi được ba mẹ tin tưởng và ủng hộ quyết định của mình.

 

 

Đúng thật các bạn ạ! chọn ADP, mình đã bừng tỉnh hơn rất nhiều. ADP như một định mệnh của mình vậy, sau khi tìm hiểu kỹ chương trình, vạch ra cho mình một định hướng khá hoàn chỉnh, bản thân đã có quyết tâm hoàn toàn sẽ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh tại ADP. Cái quan trọng nhất là kế hoạch cũng như định hướng ra trường mình phải làm gì và có gì trong tay. Bên cạnh những buổi học thực hành còn là những trải nghiệm khi mình được đi nhiều nơi như Bali chẳng hạn, rồi còn được trao đổi thực tiếp với các bạn giảng viên, sinh viên bản xứ. Những kinh nghiệm chắc chắn sẽ được truyền tải rất nhiều.

 

 

Sau 4 năm học, mình đã được học những môn chuyên ngành đi kèm với những bài nghiên cứu dự án thực tế, bài điều này giúp ích cho mình rất nhiều khi làm việc với doanh nghiệp. Chẳng hạn như ở môn Entrepreneurship và Small Business Management, mình đã có cơ hội làm việc trong một nhóm 5-6 bạn sinh viên tạo nên một dự án kinh doanh riêng cực xịn sò, tự nhóm mình phải thiết kế logo, slogan, tính toán cân đối tài chính, đề ra các chiến lược quảng bá, những trải nghiệm này thực sự vô cùng quý giá, tạo cho chúng mình nền tảng vững chắc để phát triển hơn nữa trong tương lai.

 

 

ADP còn mang lại những cơ hội thực tập nước ngoài, như mình đã từng tham gia thực tập 1 tháng tại đảo Bali xinh đẹp vào tháng 7 năm 2019. Những bài học, những trải nghiệm về văn hoá, con người và môi trường làm việc đã giúp mình tự tin hơn, trưởng thành hơn, và làm giàu vốn kiến thức của mình.

 

 

Để hỏi bản thân mình rằng có hối tiếc khi chọn ADP không thì câu trả lời chắc chắn là không. Nếu được chọn lại, mình vẫn chọn ADP, ADP ban đầu bước vào cuộc sống của mình như một cái duyên, và dần dần mình cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn. Ở đây, mình được các thầy cô cố vấn giúp đỡ nhiệt tình, từ các vấn đề nhỏ hay lớn đều được thầy cô hỗ trợ. Mình không phải học theo các lớp đăng ký tín chỉ như chương trình khác, mà là theo một lộ trình đã vạch ra sẵn. Lớp học không quá đông sinh viên tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghe giảng và được giảng viên hỗ trợ tận tình. 4 năm học chung cùng các bạn trong lớp, mình đã có thật nhiều kỷ niệm đẹp khó quên, điều này đã góp phần vào thanh xuân tươi đẹp của mình.

 

 

Với những người 'máu' kinh doanh như mình thì chọn ngành Quản Trị Kinh Doanh của ADP là một quyết định sáng suốt. Và một lời khuyên nữa từ người từng trải qua giai đoạn lựa chọn ngành học, mình nghĩ các bạn phải dựa trên nhiều yếu tố để xác định ngành học phù hợp. Trước hết hãy vạch ra những câu hỏi cho bản thân như: Bạn muốn làm nghề gì? Hình dung người bạn muốn trở thành sau 5 năm, 10 năm,.. là ai? Tính cách của bản thân bao gồm ưu, nhược điểm gì? Nhu cầu xã hội trong 5 năm tới sẽ cần nhân lực cho ngành nghề nào? Hãy thật bình tĩnh và sáng suốt để chọn ngành học phù hợp với sở thích, tính cách và đam mê của chính mình bạn nhé. Không gì đau khổ hơn khi chọn sai ngành, hay chọn ngành học theo ý bố mẹ. Hãy làm chủ cuộc sống của mình các bạn nhé ❤️

 

- Như Nguyệt-

adpadmin@dtu.edu.vn
processing...
Đăng ký xét tuyển
AMERICAN DEGREE PROGRAM
Đã đăng ký thông tin thành công.
Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đã có lỗi trong quá trình đăng ký, xin vui lòng kiểm tra lại thông tin và thử lại!
person
phone
email
person_pin_circle
school