Trang chủ | Môn học đáng nhớ nhất đối với mình
Môn học đáng nhớ nhất đối với mình
Môn học đáng nhớ nhất đối với mình
22/05/2020

Wowww.... Thoáng chốc nhận ra mình sắp trở thành cô sinh viên năm 3 rồi, nghĩ đến chỉ còn hơn 2 tháng nữa thôi mình sẽ bước qua nửa chặng hành trình đồng hành cùng ADP đủ khiến mình lâng lâng với niềm vui sướng khó tả.

 

Từ những ngày đầu tiên đặt chân đến với ADP, bản thân đã không ngừng lo lắng trước sự thay đổi mới này – những người bạn mới, thầy cô mới và chỗ ngồi luôn luôn mới khi phải cứ thay đổi địa điểm học xoành xoạch, nhưng lo sợ nhất vẫn là khi đối diện với những môn học khó nhằng và tất nhiên là lúc nào cũng chằng chịt những câu từ tiếng Anh khó hiểu. Nhiều môn học cứ khiến cho mình “điên đầu”, như muốn ngay lập tức gập sách lại và chạy đến văn phòng ADP tuyên bố “ đầu hàng “

 

Nhưng đấy chỉ là cảm giác thoáng qua thôi bởi mỗi một môn học tại ADP đều vô cùng thú vị, đem lại cho chúng ta những kĩ năng mềm cùng lượng kiến thức rộng và mới lạ từ nhiều nơi trên thế giới thông qua các giảng viên nước ngoài.

 

Đáng nhớ nhất với mình có lẽ là môn học World Literature Before 1960 của một cô giáo người nga – Mrs. Elena vào kỳ học trước. Chắc hẳn mọi người nghe đến học văn là đã vội ngáp ngắn ngáp dài rồi đúng không ? - No...!No...! đối với mỗi tiết học của cô Elena lại khác, những câu chuyện cô kể, mỗi thước phim được chiếu đều cuốn hút mình. Mình nhận ra những thứ cổ xưa không nhàm chán như mình biết, chuyện người anh hùng sử thi bôn ba suốt 20 năm trên biển cả để tìm đường về với quê hương, với người vợ một lòng chung tình, với đứa con nay đã trưởng thành khi không có cha bên cạnh hay câu chuyện về tình yêu mù quáng của cô công chúa tàn ác, ra tay với những đứa con bé bỏng của mình chỉ vì hận, vì sự trả thù một người đàn ông bội tình.

 

 

 

 

Nghiêm túc trong giảng dạy nhưng không khí trong lớp học lúc nào cũng vui vẻ với những câu đùa bằng tiếng nga từ cô Elena hay những trận cười ra nước mắt khi cô cố gắng đọc tên của mỗi bạn bằng tiếng việt. Mặc dù chỉ học cùng cô trong hai tháng, nhưng thời gian ấy đủ để mình và các bạn tiếp nhận một lượng kiến thức mới, một giọng nói mới và một vùng văn hóa mới.

 

Và tất nhiên làm gì cũng phải “có before có after”, nên mình sẽ hẹn gặp lại các bạn ở một bài viết không xa kể về những câu chuyện mới lạ, hài hước của World Literature After 1960 do cô Elena tiếp tục giảng dạy vào năm tới nè.

 

Còn bạn? Những ADPers thích môn học gì nhất nào nào ? Hãy cùng nhau chia sẻ và chúc nhau hoàn thành xuất sắc chặng đường còn lại nhé! ❤️

- Cẩm Thanh -

adpadmin@dtu.edu.vn
processing...
Đăng ký xét tuyển
AMERICAN DEGREE PROGRAM
Đã đăng ký thông tin thành công.
Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đã có lỗi trong quá trình đăng ký, xin vui lòng kiểm tra lại thông tin và thử lại!
person
phone
email
person_pin_circle
school