Trang chủ | Muôn vàn cảm xúc trong lớp học online giữa mùa dịch
Muôn vàn cảm xúc trong lớp học online giữa mùa dịch
Muôn vàn cảm xúc trong lớp học online giữa mùa dịch
04/05/2020

2 tuần qua, các ADPer đã trải nghiệm học online trên nền tảng phần mềm Sakai và Zoom để thay thế việc học tập trung trong mùa dịch Covid-19 đang hoành hành. Nhiều cung bậc cảm xúc cùng những câu chuyện thú vị đã được các bạn ADPer lột tả.

“Từ tiếng sửa đường, tiếng chó sủa hay còn có những tiếng nấu ăn được các bạn sinh viên nghe qua tạo nên một lớp học khá thú vị cho chính người học”

Bạn Thu Trang - K24 ADP (Chương trình Học và lấy bằng Đại học Troy & Đại học Keuka tại Đà Nẵng) cho biết: “Không khí trong lớp thực sự rất khác so với những gì mình tưởng tượng, thấy được những bộ mặt mới ngủ dậy của các bạn cùng lớp nên khá vui, giống như video call trò chuyện bình thường.”

Camera của trường rất xịn, hình ảnh lớp học và thầy cô rõ nét, đường truyền mạng ổn định, âm thanh không bị gián đoạn khiến quá trình xem bài giảng và trao đổi với giáo viên khá thuận tiện. Ứng dụng lớp học online Zoom giúp bài giảng của giảng viên được chia sẻ ngay trên màn hình nên mình có thể nhìn rõ và hiểu bài tốt hơn cả ngồi trên lớp. Ngoài ra cũng có thể tự do mở bài giảng đã được thầy cô upload sẵn trên ứng dụng của trường để tự học. Trang tiếp tục cảm nhận về lớp học.

 

(Ảnh minh hoạ | Nguồn ảnh: The Washington Post)

Để thực hiện được công tác giảng dạy online này, các giảng viên đã cố gắng rất nhiều trong việc soạn bài giảng cũng như đăng tải, cố gắng khắc phục trong mùa dịch này.

Khi nhắc đến sự nhiệt huyết của các giảng viên, Trang chia sẻ: “Các thầy cô đều rất nhiệt tình với cả lớp, cởi mở như đang giảng dạy trực tiếp.”

Với việc học online này, sinh viên sẽ thoải mái hơn trong việc sắp xếp không gian cũng như thời gian. Việc ngồi ở nhà sẽ không còn mất nhiều thời gian để chuẩn bị và vào lớp học, không gian thoải mái cũng nhờ đó mà thoải mái hơn.

Bên cạnh những ưu điểm đó, Trang còn cho biết thêm một số hạn chế mà việc học online gặp phải: “Học tại nhà nên đôi khi khiến mình mất tập trung vào các việc khác như việc gia đình, âm thanh quanh nhà, tiếng chó sủa, tiếng sửa đường,v..v.. Không có sự tương tác trực tiếp với các bạn cùng lớp nên không khí hơi buồn.”

Nhưng với Trang đây đúng là một trải nghiệm thú vụ, nhiều thứ hay ho nhưng vẫn cập nhật được kiến thức đầy đủ. Cũng khá thoải mái khi ở nhà được chăm sóc bản thân, gia đình, có thời gian bên bố mẹ, anh chị cũng là một ưu điểm rất lớn mà các sinh viên mong muốn.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều bạn cảm nhận được nhiều điều lạ lẫm trong lớp học mới này. Tiểu Minh – K22 ADP chia sẻ về lớp học online tại trường:

“Vừa qua lớp mình đã trải nghiệm học online ở cả 3 môn. Lúc đầu, thật sự mình khá chán nản vì nghĩ rằng cách học này sẽ không hiệu quả cho những môn học đòi hỏi thảo luận nhóm và thuyết trình nhiều, cộng với việc sẽ gặp nhiều vấn đề về kĩ thuật. Tuy nhiên, buổi học đầu tiên diễn ra suôn sẻ và thành công đã làm mình thay đổi suy nghĩ và yên tâm hơn về phương pháp này.”

 

(Tiểu Minh cùng thầy giáo và các bạn trong lớp học online môn Experiential Learning)

Nhiều câu chuyện vui vẻ cũng được sinh viên ghi nhận lại, mỗi câu chuyện mà một màu sắc khác nhau.

“Điều làm mọi người bật cười nhiều nhất trong các buổi học chính là tiếng vọng lại từ nơi các bạn đang ngồi học. Có bạn đang học thì bị mẹ... gọi ra rửa rau, bạn khác thì có em út đến đòi chơi cùng ngay lúc đang học. Nên mình nghĩ các bạn phải chú ý chức năng mute/unmute để tránh những tình huống xấu hổ nhé. Có bạn còn thở dài mệt mỏi thành tiếng lúc quên unmute, làm thầy giáo và cả lớp nghe được bật cười cả lên” - Tiểu Minh kể về một số kỷ niệm khi được học lớp online này.

Nhưng với Tiểu Minh, kỷ niệm được khắc lại nhiều nhất của mình đó là: “Một điều thú vị nữa của việc học online là chúng mình được biết đến...nhà và quê hương của các bạn trong lớp nhiều hơn. Có bạn đem điện thoại ra cả sân nhà học, rồi khoe cả lớp cây mít đang sai quả, bảo là khi nào về cả lớp vào chơi rồi đãi mọi người ăn.”

“Mặc dù thật sự mình mong muốn dịch qua đi, mọi sự trì hoãn, khó khăn dần tan biến, tụi mình có thể đi học bình thường để đúng hạn tốt nghiệp, nhưng mình vẫn cảm thấy mọi người nên mở lòng và làm quen với mô hình giảng dạy và học tập online này, để có thể chuẩn bị sẵn sàng đương đầu với bất kì sự khủng hoảng, sự cố nào khác trong cuộc sống” - Minh tiếp tục tâm sự.

Thời đại công nghệ 4.0 đang giúp ích rất nhiều con người trên mọi mặt của cuộc sống. Một trong số đó là giáo dục, sinh viên American Degree Program – Chương trình Học và lấy bằng Đại học Troy & Đại học Keuka tại Đà Nẵng đang được tiếp cận một lớp học cực kỳ mới và hiệu quả. Đây cũng là bước đột phá cho chính các bạn học sinh đang mong muốn tiếp cận với nền công nghệ hiện đại.

adpmod03@dtu.edu.vn
processing...
Đăng ký xét tuyển
AMERICAN DEGREE PROGRAM
Đã đăng ký thông tin thành công.
Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đã có lỗi trong quá trình đăng ký, xin vui lòng kiểm tra lại thông tin và thử lại!
person
phone
email
person_pin_circle
school