image
Trang chủ | ADP-er giao lưu văn hóa cùng sinh viên Trường Keuka College, Hoa Kỳ
ADP-er giao lưu văn hóa cùng sinh viên Trường Keuka College, Hoa Kỳ
ADP-er giao lưu văn hóa cùng sinh viên Trường Keuka College, Hoa Kỳ
03 | 01 | 2020

Chiều ngày 3 tháng 1 vừa qua, các ADP-er đã có buổi gặp mặt đầu tiên với sinh viên trường Keuka College, Hoa Kỳ trong chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa giữa 2 trường trong thời gian tới đây.

(Ban Giám Hiệu Đại học Duy Tân, các giảng viên và sinh viên chương trình ADP chụp ảnh lưu                                   niệm cùng thầy trò đoàn sinh viên Keuka College đến từ New York, Mỹ )

Chương trình có sự tham dự của thầy Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Duy Tân, thầy Nguyễn Huy Phước - Trưởng phòng Trao đổi sinh viên toàn cầu Đại học Duy Tân, thầy Nguyễn Nhật Chương - Phó phòng trao đổi sinh viên toàn cầ u Đại học Duy Tân, thầy Gary Giss - Trưởng Chương trình quốc tế Đại học Keuka, thầy Christopher Charles Clinton, cô Patricia Ann Matthingly - đại diện trường Keuka College và toàn thể sinh viên ADP cùng với đại diện sinh viên trường Keuka.

Năm nay, chương trình giao lưu văn hóa giữa hai trường với sự tham dự của 9 bạn sinh viên Trường Keuka College và hơn 80 bạn sinh viên chương trình ADP của Đại học Duy Tân.

Đây là buổi gặp mặt đầu tiên tại chương trình giao lưu văn hóa từ ngày 6/01 đến ngày 14/01 tới đây giữa sinh viên hai nước. Chương trình dự kiến sẽ có nhiều kiến thức bổ ích, nhiều thông tin mới cũng sẽ được sinh viên giữa hai nước trao đổi.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Hữu Phú cảm ơn sự có mặt của các bạn sinh viên đến từ Hoa Kỳ đã đến và giao lưu cùng với trường Đại học Duy Tân. Thầy hy vọng rằng thời đến qua sẽ giúp các bạn sinh viên của hai nước có thể hiểu và biết được nhiều hơn về văn hóa giữa hai nước.

      (Thầy Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Duy Tân trao tặng quà lưu niệm cho trưởng                                                đoàn Keuka College - Thầy Christopher Charles Clinton )

Thầy Gary Giss cho biết: “Sẽ có rất nhiều tình bạn được kết nối trong hơn một tuần gặp mặt, trao đổi văn hóa với nhau. Nhiều giọt nước mắt sẽ rơi lúc nói lời tạm biệt nhau vào những ngày cuối cùng. Đây là cơ hội sinh viên hai trường thấu hiểu lẫn nhau, kết nối sinh viên trụ sở chính của Keuka tại Mỹ với sinh viên Keuka tại các chương trình quốc tế, đặc biệt là ở Việt Nam”.

Chương trình giao lưu sẽ diễn ra trong vòng gần 2 tuần với 7 buổi giao lưu trực tiếp giữa sinh viên của hai trường với nhiều chủ đề thú vị. Buổi giao lưu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 6/01 với chủ đề bảng chữ cái tiếng Việt, chào hỏi, số đếm và tiền tệ.

Buổi thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 7/01 với chủ đề màu sắc và phương hướng. Buổi thứ 3 vào ngày 8/01 sẽ đến với một cuộc thi nói về tiếng Việt cơ bản. Buổi thứ 4 sẽ diễn ra vào ngày 9/01, các bạn sinh viên sẽ đến với những nét văn hóa của người Việt Nam (tập trung vào 2 chủ đề chính là tập quán và ẩm thực).

Buổi giao lưu tiếp theo sẽ là cuộc thi nấu ăn sẽ diễn ra vào ngày 10/01. Ngày 13/01, các bạn sinh viên sẽ trao đổi về Tết cổ truyền. Và buổi giao lưu cuối cùng vào ngày 14/01 sẽ là buổi tổng kết lại chương trình đã trải qua.

 (Các bạn sinh viên cùng tham gia những trò chơi Ice breaking sôi động, xóa tan mọi khoảng cách

                                                         trong  buổi gặp mặt đầu tiên)

Bạn Quốc Bình - K24 ADP chia sẻ: “Đây là cơ hội tốt cho chúng mình biết được nhiều hơn về văn hóa cũng như những kiến thức mới từ các bạn nước Hoa Kỳ. Hy vọng rằng, những ngày tới sẽ mang lại cho mình và tất cả những người tham gia chương trình có một kỷ niệm thật đẹp. Đây cũng là cơ hội cho chúng mình phát triển về năng lực của bản thân cũng như tự tin hơn trong mọi tình huống.”

Lauren - sinh viên trường Keuka College hứng khởi: “Mọi người đã sẵn sàng trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau và cùng làm việc trong tuần này. Điều mình phấn khích hơn cả là sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa Việt Nam và cùng làm việc với các bạn sinh viên tại đây. Mình hy vọng mọi người làm việc vui vẻ.”

Với các chủ đề thú vị khác nhau, hy vọng rằng tất cả sinh viên tham gia chương trình giao lưu văn hóa lần này sẽ có thật nhiều kỷ niệm, sẽ học tập, rút ra những kinh nghiệm cho bản thân. Đồng thời sẽ tiếp nhận những nét văn hóa mới, những điều mới từ tất cả chia sẻ của các bạn tham gia chương trình.

adpmod03@dtu.edu.vn
processing...
Đăng ký xét tuyển
AMERICAN DEGREE PROGRAM
Đã đăng ký thông tin thành công.
Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đã có lỗi trong quá trình đăng ký, xin vui lòng kiểm tra lại thông tin và thử lại!
person
phone
email
person_pin_circle
school