Trang chủ | ADPer mang vinh quang về với ngôi nhà chung
ADPer mang vinh quang về với ngôi nhà chung
ADPer mang vinh quang về với ngôi nhà chung
16/01/2020

Nói đến Thúy Linh - lớp K23 – TROY - TPM thì chắc chắn ai trong ngôi nhà ADP cũng biết được cô gái xinh xắn này đang là một gương mặt nổi trội với nhiều giải thưởng “siêu to, khổng lồ” trong các cuộc thi trên cả nước.

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, bao gồm Cap Thi Minh Trang, Minh Vương, Thúy Linh Đoàn và Thuy Nguyen Thi Le, mọi người đang cười, mọi người đang đứng Thúy Linh (thứ 2 từ bên phải) và đồng đội trong nhóm Green Waste Heat System xuất sắc đạt giải         Á quân 1 trong cuộc thi  Go Green in the city 2019 do tập đoàn Schneider Electric tổ chức

Vừa qua, với dự án con sò nóng lạnh để chuyển nhiệt lượng thải ra từ bô xe máy thành điện, lưu trữ điện lại trong các cục sạc hoặc bình ắc – quy để có thể sử dụng về sau, Thúy Linh cùng nhóm bạn đã xuất sắc đạt giải á quân 1 trong cuộc thi Go Green in the city do công ty Schneider Electric tổ chức.

Đây là một dự án được Linh và nhóm bạn rất tâm đắc, nhìn thấy ở Việt Nam, phương tiện giao thông chính là xe máy, số lượng xe máy tính đến cuối tháng 3/2018 là khoảng 55 triệu xe. Từ đó, lượng nhiệt thải mà ống bô thải ra là rất lớn, Linh và nhóm bạn muốn làm gì đó để tận dụng nguồn năng lượng thừa này.

Linh chia sẻ: “Sản phẩm của nhóm em là 1 hệ thống nhỏ gồm 3 thành phần chính, nhóm mình đặt tên là Green Waste Heat System. 3 thành phần đó là: con sò nóng lạnh, ống bô xe máy và cục pin sạc (hoặc bình ắc – quy).”

“Về cơ bản thì con sò nóng lạnh được áp trực tiếp lên bề mặt ống bô thải nhiệt, và nó sẽ chuyển nhiệt năng thành điện năng theo hiệu ứng Seebeck. Mặt nóng của con sò nóng lạnh sẽ được làm nóng bởi ống bô, còn mặt lạnh của nó thì được làm mát trong quá trình xe di chuyển. Từ đó ta có sự chênh lệch về nhiệt và sẽ xuất hiện 1 hiệu điện thế giữa mặt nóng và mặt lạnh của con sò, do đó ta có dòng điện.” Linh tiếp lời.

Đây là một sản phẩm phù hợp với thị trường tiêu thụ lớn như Việt Nam, đồng thời nó giúp tránh ô nhiễm môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính và sự nóng lên của trái đất.

Đến với cuộc thi này, Linh cùng nhóm bạn hoàn toàn sử dụng tiếng anh để giao tiếp cũng như thực hiện các buổi trình bày, thuyết trình sản phẩm. Linh tâm sự: “Mình rất biết ơn đến ADP, đây là nơi trau dồi kiến thức cho mình vốn ngôn ngữ và kinh nghiệm để tham gia cuộc thi này. Bên cạnh ngành học của mình, việc có được tự tin để trình bày nhằm thuyết phục ban giám khảo là nhờ một phần rất lớn từ ADP.”

Trong hình ảnh có thể có: 15 người, bao gồm Nguyễn Thiện Ngọc, Thúy Linh Đoàn, Minh Vương, Thu Ngân, Anh Minh, Thuy Nguyen Thi Le và Cap Thi Minh Trang, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và đám cưới         Thúy Linh chụp hình cùng Ban Giám khảo và tất cả các thi sinh vòng chung kết quốc gia cuộc thi

                                                        Go Green In The City 2019 

Vượt qua rất nhiều ứng viên nặng ký để đạt được á quân 2, Linh cùng nhóm bạn đã trải qua vô vàn khó khăn trong việc xây dựng và sản xuất sản phẩm. Với Linh, đang học ngành Khoa học máy tính, đồng đội lại là Cơ điện nên việc xây dựng một dự án để tính toán về mặt kinh doanh khá khó khăn. Trong phần thuyết trình, Linh phải nói lên được chi phí và lợi nhuận kinh tế sản xuất sản phẩm khi tung ra thị trường.

May mắn với Linh và các bạn là đã có sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ thầy cô, bạn bè và đặc biệt là quán quân Quốc gia Go Green in The City 2018 - Nguyễn Thị Thanh (một cựu sinh viên Keuka College thuộc ADP).

Chia sẻ về kinh nghiệm cũng như lợi ích của cuộc thi, Linh bộc bạch: “Nhờ tham gia cuộc thi mà em được học thêm nhiều thứ như học cách sắp xếp ý tưởng và trình bày bố cục bài thuyết trình sao cho logic nhất có thể, chúng em còn được rèn luyện thêm về kĩ năng nói trước đám đông… Lợi ích lớn nhất là em cảm thấy sau cuộc thi, khả năng tiếng Anh của bản thân mình tăng lên hẳn.”

Linh cũng mong muốn đến sinh viên trong và ngoài nhà trường hãy cố gắng tham gia hoạt động ngoại khóa, sự kiện, các cuộc thi trong và ngoài nước. Đây cũng là môi trường cho chính bản thân trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng, mối quan hệ xã hội, tạo động lực cũng như một nền tảng cho chúng ta phát triển trong tương lai.

----------------------

Một số thành tích Thúy Linh đạt được:

+ Giải Nhì cuộc thi Debate DTU 2017 (DTU Debating Competition 2017)

+ Giải Ba cuộc thi Debate DTU 2019 (DTU Debating Competition 2019)

+ Tham gia với tư cách là debater trong cuộc thi Ungku Omar British Parliamentary Debating Tournament ở Malaysia 2018. Chủ đề chính của cuộc thi là về Nhân quyền, Hòa bình và Môi trường.

+ Tham gia CDIO Academy 2019 ở Aarhus, Đan Mạch về giải pháp cho nguồn nước sạch và hệ thống vệ sinh.

+ Tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa trong Đông Nam Á thông qua chương trình P2A của trường.

+ Được trường ĐH cấp học bổng toàn phần cho 4 năm học, IELTS của em sau 1 năm học ở ADP là 7.0. Điểm trung bình: 3.98 /4.0

 

adpmod03@dtu.edu.vn
processing...
Đăng ký xét tuyển
AMERICAN DEGREE PROGRAM
Đã đăng ký thông tin thành công.
Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đã có lỗi trong quá trình đăng ký, xin vui lòng kiểm tra lại thông tin và thử lại!
person
phone
email
person_pin_circle
school