Trang chủ | Vượt qua khó khăn để chiến thắng của một ADPer
Vượt qua khó khăn để chiến thắng của một ADPer
Vượt qua khó khăn để chiến thắng của một ADPer
17/01/2020

Với sự cố gắng vượt bậc, Ngân đã chiến thắng nhiều cuộc thi để bây giờ trở thành một trong những gương mặt tiêu biểu của chương trình American Degree Program (ADP) – Chương trình học và lấy bằng đại học Troy & Đại học Keuka tại Đà Nẵng.

Trong hình ảnh có thể có: 13 người, bao gồm Thu Ngân, mọi người đang cười, mọi người đang đứng           Thu Ngân đại diện Nhóm Smart Bed nhận Giải nhì tại cuộc thi "SEEDING YOUR IDEA 2019" do BSSC và Vintech city tổ chức

                     

  • Chào Ngân, lời đầu tiên xin chúc mừng bạn và nhóm đã đạt giải nhì cuộc thi "SEEDING YOUR IDEA" do BSSC và Vintech city tổ chức, bạn có thể chia sẻ cảm xúc lúc này như thế nào?

Thực sự là rất vui nhưng cũng hơi tiếc một tí vì xíu nữa là có thể dành được giải Nhất rồi (cười). Tuy nhiên thì mình thật sự rất bất ngờ khi dự án được vào top 3 và rồi nhận được giải nhì. Cảm giác như mình vừa nhận được thêm một thành tựu gì đó trong quảng đời sinh viên của mình, một dấu mốc mới, một bước đệm mới để mình cố gắng và thêm tự tin vào bản thân nói riêng và dự án của đội chúng mình nói chung.

  • Được biết, Ngân là một sinh viên của chương trình ADP, Ngân có thể cho mọi người biết được từ chương trình học này đã giúp gì bản thân mình phát triển?

Thực sự chương trình ADP là một bước ngoặt, một ngã rẽ quan trọng với mình. Đến với ADP, mình học được cũng như tìm được khá nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Đầu tiên, có thể nói đến kỹ năng tiếng Anh của mình. Mình là một cô gái thi khối A cho nên khi quyết định gia nhập đại gia đình ADP, mình thực sự khá lo lắng và sợ sẽ không hòa nhập được, tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, đặc biệt là chương trình dạy bằng tiếng Anh, cơ hội tiếp xúc, học tập với nhiều thầy cô nước ngoài đã giúp mình biến “nỗi sợ” tiếng Anh thành một trong những “ưu thế” của mình. Thứ 2, đó chính là sự tự tin, chương trình ADP tạo điều kiện cho các sinh viên được thuyết trình rất nhiều, dần dà, mình luyện được cho mình kỹ năng tự tin nói trước đám đông lúc nào không hay. Và hơn thế nữa, ADP mang đến cho sinh viên rất nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi, chương trình giao lưu Quốc tế giúp sinh viên trở nên năng động và cởi mở hơn.

  • Chương trình học ADP hỗ trợ cho Ngân như thế nào trong cuộc thi khởi nghiệp này?

Hỗ trợ chính cho mình trong cuộc thi startup này có lẽ phải nhắc đến khoa Điện -Điện tử và trung tâm khởi nghiệp của trường. Tuy nhiên có thể nói ADP chính là bước đệm để mình có thể tự tin tham gia các cuộc thi, chính ADP là nơi giúp mình tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh, biết cách trình bày như thế nào là hợp lí và thuyết phục người nghe. Cũng nhờ nơi đây, mình có được những kiến thức nền tảng để có thể áp dụng vào các dự án khởi nghiệp công nghệ như “Smart Bed”.

  • Là một sinh viên xuất sắc, theo bạn chương trình ADP của trường có lợi như thế nào so với những chương trình khác?

Theo mình thì mỗi chương trình, mỗi ngành đều có những cái hay và lợi thế riêng của mình và ADP cũng không ngoại lệ. Đến với ADP, đầu tiên các bạn sẽ có một khoảng thời gian ban đầu được đào tạo Tiếng Anh, điều giúp hầu hết các sinh viên ADP có một nền tảng tốt và tự tin tham gia các cuộc thi, chương trình giao lưu cũng như hội thảo quốc tế. Không chỉ vậy, ở đây còn có một đội ngũ giảng viên bao gồm cả người Việt và người nước ngoài nói tiếng Anh rất tốt, trình độ chuyên môn cao và đặc biệt có phong cách dạy học rất đặc biệt, ví dụ như thầy Gary Giss, thầy tạo cho tụi mình nhiều cơ hội để thử đặt mình vào thực tế hơn như tự tổ chức các buổi phỏng vấn hay tự đưa ra quy trình hoạt động làm mới một dịch vụ... những điều mà nếu chỉ học lí thuyết chúng mình rất khó có thể hiểu được. Vì số lượng sinh viên trong mỗi lớp học của chương trình được phân bố hợp lí, không quá nhiều, nên có thể nói sinh viên chúng mình dường như được quan tâm, chăm sóc kỹ hơn, thầy cô rất quan tâm đến tụi mình khi tụi mình gặp khó khăn hay bất cứ vấn đề gì trong học tập. Đặc biệt, đây có thể xem là một trong những lựa chọn rất tối ưu cho các bạn học giỏi, thi đại học được điểm cao và có hoàn cảnh khó khăn, chương trình ADP có rất nhiều suất học bổng bán, toàn phần học phí cho những bạn điểm cao, và ở đây các bạn có thể lấy được một tấm bằng của Mỹ ngay khi học tại quê nhà của mình. 

  • Những khó khăn bạn đang mắc phải khi theo học chương trình này?

Khó khăn lớn nhất ban đầu mình gặp phải có lẽ là tiếng Anh, thứ 2 là có những lúc chương trình học khá nặng, tụi mình phải thuyết trình và có bài tập nhóm liên tục.

  • Ngân đã có cách giải quyết nào để trải qua những khó khăn đó chưa?

Về tiếng Anh, mình đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều từ các thầy cô, cộng thêm một chút nỗ lực của bản thân thì bây giờ mình đã khá tự tin về nó. Còn về việc sẽ có những lúc chương trình hơi nặng, đối với mình cái này vừa là thách thức vừa là cơ hội, chính điều này đã giúp mình luyện được cách phân bổ thời gian sao cho hợp lý, học được cả việc làm việc nhóm như thế nào là tốt nữa. Tóm lại, là bây giờ mình khá tự tin và không còn quá nhiều lo lắng khi học tại ADP nữa.

  • Theo Ngân, đâu là điều một người mới tiếp xúc với chương trình ADP cần chú ý?

Theo mình đó chính là một khi đã xác định học ADP thì các bạn nên cố gắng học một cách nghiêm túc và làm quen với việc học theo cách mới, phong cách dạy mới và đặc biệt là học 100% bằng tiếng Anh. 

  • Việc một bạn sinh viên học ngành quản trị kinh doanh của ADP tham gia cuộc thi khởi nghiệp về công nghệ có khó khăn gì không?

Ban đầu thì mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc hiểu cách vận hành của sản phẩm như thế nào, sự khác biệt giữa các loại cảm biến này với các thiết bị kia. Đặc biệt, đây còn là một sản phẩm liên quan đến lĩnh vực khoa học sức khỏe nên có khá nhiều điều mới mẻ mà mình chưa từng tìm hiểu.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, bao gồm Thu Ngân, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

                       Thu Ngân (ở giữa) tham gia "Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia học sinh - sinh viên 2019" tại thủ đô Hà Nội

  • Để khắc phục khó khăn Ngân đã nỗ lực như thế nào?

Mình đã họp với các bạn team kỹ thuật khá nhiều lần, cứ mỗi lần có thắc mắc về sản phẩm là mình lại hẹn các bạn hoặc liên lạc ngay để có thể hiểu về công nghệ, bên cạnh đó tụi mình còn tham vấn khá nhiều từ các thầy Khoa Điện - Điện tử, đặc biệt là thầy Hà Đắc Bình – Trưởng khoa. Bên cạnh đó, mình cũng đã nỗ lực rất nhiều trong việc tìm kiếm thông tin, nguyên lý hoạt động, tác dụng của sản phẩm và liệu sản phẩm có ảnh hưởng gì đến người dùng không chẳng hạn. Nhưng chính nhờ sự giúp đỡ của các bạn trong team cùng các thầy cô, Trung tâm Khởi nghiệp DTU mà giờ đây mình có thể tự tin trình bày về một dự án công nghệ.

  • Ngân cảm thấy thích thú nhất điều gì trong chương trình ADP này?

Chính là tiếng Anh và những người bạn của mình. Lớp của tụi mình khá ít thành viên, ngày ngày đồng hành, bên nhau, kể nhau nghe tỉ ti câu chuyện. Đặc biệt hơn, khi các thành viên trong lớp gặp khó khăn, những “thiên thần” lớp mình chẳng ngại ngần gì bỏ thời gian để giúp đỡ nhau. Đó chính là điều mình tâm đắc nhất từ trước đến giờ. Cảm ơn ADP bên cạnh việc trang bị cho mình một hành trang tri thức lớn còn mang đến cho mình một gia đình nhỏ đáng yêu như K23KEU-QTH.

  • Bạn muốn gửi gắm gì đến với những bạn đang có nguyện vọng muốn vào chương trình ADP?

Các bạn đừng ngại bất cứ điều gì khi lựa chọn ADP. ADP đã thay đổi mình rất nhiều, đã mang mình đến rất nhiều cơ hội mà nếu như lúc trước mình không kiên quyết vào ADP thì có lẽ bây giờ mình đã thực sự bỏ lỡ nhiều thứ. ADP đã thay đổi mình rồi. Hãy để ADP giúp đỡ và nâng bước bạn nhé, cơ hội đang ở đây, nắm lấy nó hay không là ở các bạn.
--------------------------------------

THÔNG TIN THÊM VỀ ADPer THU NGÂN:

Họ và tên đầy đủ: Lê Thị Thu Ngân

Lớp: K23KEU-QTH, ngành Quản trị Kinh doanh (Keuka), Chương trình American Degree Program

Quê quán: An Bàng-Cẩm An-Hội An-Quảng Nam

Những thành tích đạt được từ trước đến nay:

- Giải Nhì cuộc thi “Seeding your idea” do Vintech city và BSSC tổ chức

- Giải Nhì cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng do Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức  năm 2019"

- Giải Khuyến khích cuộc thi “Tranh luận bằng tiếng Anh” do trường đại học Duy Tân tổ chức tháng 4 năm 2018

- Top 5 chung kết toàn quốc cuộc thi Go Green In The City 2019 do tập đoàn toàn cầu Schneider Electric tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh

- Top 50 Cuộc thi Học sinh sinh viên Khởi nghiệp Quốc gia năm 2019” do Bộ GD&ĐT tổ chức diễn ra  tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội

- Top 10 cuộc thi “ Ý tưởng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp - DTUSTARTUP 2019” do trường Đại học Duy Tân tổ chức (đang diễn ra)

- Thủ khoa Đại học Duy Tân năm học 2017-2018

 

 

adpmod03@dtu.edu.vn
processing...
Đăng ký xét tuyển
AMERICAN DEGREE PROGRAM
Đã đăng ký thông tin thành công.
Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đã có lỗi trong quá trình đăng ký, xin vui lòng kiểm tra lại thông tin và thử lại!
person
phone
email
person_pin_circle
school